phat-hien-va-tan-dung-co-hoi

Phát Hiện Cơ Hội Và Tận Dụng Cơ Hội Chậm Trễ Và Câu Nói Kinh Điển “Giá Như”

Thương hiệu lớn nhất Việt Nam: Chuỗi “Cơm Phở” đi đâu cũng thấy. Câu nói “giá như” cũng có thể xếp vào diện kinh điển. Sự tiếc nuối có thể đến từ chủ quan hoặc khách quan. Và chúng ta chắc chắn không ai muốn nói những từ như thế. Điều đặc biệt là sau mỗi lần “giá như” thì chúng ta học được gì, cải thiện được gì…

Cơ hội

Bạn là người rất thành công trong sự nghiệp và cuộc sống, bạn là người may mắn. Nhận định đó rất đúng, nhưng nếu chỉ có may mắn không thì bạn liệu có thành công? Câu trả lời là không. May mắn ở đây là bạn gặp được cơ hội, còn tận dụng cơ hội và biến nó thành thành quả thế nào thì đó phục thuộc vào năng lực và nỗ lực của bạn.

Làm doanh nghiệp, chắc chắn các CEO đã rất dũng cảm và nỗ lực nhiều để vượt qua các thử thách. Nhiều doanh nghiệp phát triển rất tốt thường thì bắt đầu từ việc phát hiện và nắm bắt tốt cơ hội. Nhạy bén, chắc chắn là những tố chất cơ bản của họ. Thường thì vạn sự khởi đầu nan.

Chúng ta tiên phong sẽ gặp rất nhiều khó khăn thậm chí là nguy hiểm. Thế nhưng cơ hội tỷ lệ thuận với rủi ro và chúng ta cần có bản lĩnh để vượt qua rủi ro đó. Và câu nói “giá như”, thông thường đa số có nguồn gốc từ sự chậm trễ trong việc nhận biết và tận dụng cơ hội mà thôi.

Những tín hiệu cơ hội từ Digital Marketing

Thu hẹp phạm vi chủ đề bài viết. Chúng tôi muốn đề cập đến Digital Marketing thời đại 4.0 và những tín hiệu của cơ hội.

Là các CEO, là những chuyên viên Marketing, Bạn đã tìm hiểu và ứng dụng Digital Marketing cho doanh nghiệp của mình chưa?

Nhận biết cơ hội

Nhìn từ phía doanh nghiệp

Một số đối tác của Nef Digital ban đầu cũng thường cho rằng, phương pháp làm Marketing kỹ thuật số chỉ phù hợp với một số ngành hàng/dịch vụ. Đối với mặt hàng của họ thị trường khó tiếp cận…

Đối với người làm Digital Marketing chúng tôi thì đó mới chính là cơ hội. Khi mà thị trường còn mới mẻ thì chúng ta mới có cơ hội tiên phong. Cơ hội luôn ưu tiên người tiên phong.

Còn với những ngành hàng/dịch vụ đã và đang bùng nổ trên môi trường internet, thông qua các nền tảng Digital. Cơ hội ở việc liên tục cập nhật và áp dụng công nghệ mới. Tiên phong trong cách làm Marketing với công nghệ mới, đó chính là cơ hội.

Nhìn từ phía người dùng, thị trường

Ở mọi phương diện và mọi vùng miền, chúng ta đều nhận thấy người người, nhà nhà đều đang thay đổi và văn minh hơn. Cuộc sống cơm áo gạo tiền giờ không là vấn đề. Nhu cầu sống với các trải nghiệm, giải trí, công nghệ, mọi mặt đều tăng một cách rất mạnh mẽ.

Chúng ta chưa đề cập đến hành vi mua hàng hóa, dịch vụ thông qua các ứng dụng công nghệ. Chỉ đơn giản là có bất kỳ yếu tố gì cần tìm hiểu thì chiếc máy tính, điện thoại, đều sẽ được sử dụng. Các số liệu về số người sử dụng SmartPhone, số tài khoản các mạng xã hội hư Facebook,… lớn không tưởng.

Một trong các nhiệm vụ của người làm Marketing là tiếp cận và truyền thông thông điệp. Các hình ảnh của doanh nghiệp đến với người dùng, khách hàng mục tiêu. Và doanh nghiệp nào tiếp cận sớm hơn, tần suất cao hơn, chi phí thấp hơn,… chắc chắn cơ hội cũng sẽ nhiều hơn.

Trên đây là bài viết chia sẻ quan điểm về việc nhận biết và nắm bắt cơ hội. Từ góc độ người làm Digital Marketing, một xu hướng không thể chối từ đối với mọi doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng sẽ bổ sung thêm những thông tin hữu ích cho bạn.

Mọi góp ý hay yêu cầu xin vui lòng liên hệ hoặc để lại phản hồi trong phần bình luận dưới đây. Trân trọng cảm ơn!

Phát Hiện Cơ Hội Và Tận Dụng Cơ Hội Chậm Trễ Và Câu Nói Kinh Điển “Giá Như”
5 (100%) 2 votes
Chia sẻ nội dung:

Leave a reply