loi-ung-dung-digital-marketing

Nghĩ Sai Dẫn Đến Ứng Dụng Sai Của Doanh Nghiệp Với Digital Marketing

Câu nói “cạnh tranh khốc liệt” hiện hữu từ trong ra ngoài ở hầu hết mọi doanh nghiệp. Đối với người làm Marketing và kinh doanh khi nghe điều này thường rất “chán”. Sự thật là vậy, cho nên mọi doanh nghiệp từ đang phát triển cho đến không phát triển đều nhận thấy điều đó. Tương lai thì vẫn cứ tiếp diễn, vậy giờ chúng ta phải làm sao?

Bi quan và suy nghĩ sai lầm

Nếu kể ra đây sẽ rất rất nhiều các CEO từ các doanh nghiệp quy mô nhỏ đến lớn. Rất đáng nể phục với sự tự tin và bản lĩnh của họ khi làm doanh nghiệp, họ đã và đang rất thành công. Ở đây, chúng tôi không muốn nói rằng không nên nhìn vào thực tại mà hãy lạc quan để có góc nhìn tươi đẹp về tương lai.

Bi quan

Đó cũng là một trải nghiệm mà một số đối tác thậm trí thành viên của Nef Digital cũng đã trải qua. Thị trường ngành bão hòa và đi vào giai đoạn sàng lọc. Doanh số tụt giảm, chi phí tăng, thua lỗ, nhân sự kém chất lượng và biến động…

Những trạng thái khủng hoảng như vậy dễ khiến tạo nên sự bi quan và mất phương hướng. Tái cơ cấu doanh nghiệp là việc buộc phải làm. Thế nhưng trước đó cần phải tái lập trạng thái và suy nghĩ của chính CEO.

Suy nghĩ sai lầm

Có rất nhiều kiến thức về quản trị trong các chương trình đào tạo ngắn hạn cho CEO, Marketing. Sách vở và tài liệu cũng rất nhiều. Vấn đề ở cách mà chúng ta tiếp nhận như thế nào để ứng dụng hiệu quả.

Công nghệ – Ở đây chúng tôi chỉ đề cập đến Digital Marketing. Một sự thật là càng ở các doanh nghiệp quy mô nhỏ thì việc ứng dụng càng phổ biến và hiệu quả hơn. Kết luận này là rất tương đối. Trong một giai đoạn nào đó trước đây thì không có vấn đề gì. Nhưng tại thời điểm này thì khác, rất khác.

Bạn nghĩ sao?

Một số quan điểm và suy nghĩ còn sai

  • Digital Marketing là cách tiếp thị trong phạm vi hẹp
  • Các công nghệ Digital trong marketing biến đổi liên tục dẫn đến chi phí đầu tư cao, vòng đời ngắn
  • Khó kiểm soát, kém hiệu quả
  • Marketing truyền thống đang hiệu quả nên không cần đến Digital
  • Digital Marketing là bán hàng trên mạng: Google, Facebook…
  • Là môi trường ảo…

Đặc biệt là các doanh nghiệp SME, ở quy mô rất nhỏ. Các CEO thường ôm đồm và làm trực tiếp nhiều công việc, tư duy đầu tư ngắn hạn, trước mắt. Vì thế cho nên kể cả khi quan tâm và muốn ứng dụng hình thức Digital Marketing cũng tư duy sai hoàn toàn. Xin lưu ý làm Digital Marketing đơn giản là ứng dụng các công cụ và nền tảng Digital để làm Marketing.

Như vậy chúng ta cần hiểu và có kiến thức sâu sắc các khái niệm:

  • Marketing là gì?
  • Digital trong marketing gồm những gì?
  • Làm thế nào để xác định nền tảng Digital phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Chúng tôi sẽ cập nhật các bài viết trên trong thời gian tới. Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của bạn. Chúng tôi hy vọng bài viết đã cung cấp một số thông tin hữu ích. Nếu có yêu cầu hay ý kiến đóng góp, xin vui lòng để lại phản hồi ở phần bình luận phái dưới.

Trân trọng cảm ơn!

Nghĩ Sai Dẫn Đến Ứng Dụng Sai Của Doanh Nghiệp Với Digital Marketing
5 (100%) 2 votes
Chia sẻ nội dung:

Leave a reply